Cụ ông ở Hà Nội bị ngộ độc do uống nhầm thuốc trầm cảm

(DDK&Đ) –

Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chiều 3/12 trong tình trạng ý thức lơ mơ, cử động chậm chạp, tiểu tiện không tự chủ.

Gia đình cho biết ông bị đau bụng đi ngoài nên uống thuốc có sẵn tại nhà. Khi người nhà phát hiện, ông đang nằm trên sàn nhà trong tình trạng lơ mơ. Kiểm tra, gia đình thấy thiếu khoảng 15 viên thuốc chống trầm cảm Amitriptyline mà người nhà đang dùng. Nghi ngờ bệnh nhân uống nhầm thuốc, gia đình lập tức đưa đi cấp cứu.

Bệnh nhân ngộ độc do uống nhầm thuốc chống trầm cảm.

Các bác sĩ đã tiến hành các xét nghiệm xác định bệnh nhân bị ngộ độc do uống quá liều thuốc chống trầm cảm. Bệnh nhân được rửa dạ dày, hỗ trợ hô hấp, truyền dịch giải độc, lợi tiểu và theo dõi sát chức năng sống. Sau hơn 10 tiếng cấp cứu, bệnh nhân đã qua khỏi cơn nguy kịch, đang được tiếp tục theo dõi tại bệnh viện.

Các bác sĩ khuyến cáo, trong trường hợp ngộ độc thuốc hoặc các loại hóa chất nói chung, cần nhanh chóng đưa người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu. Bệnh nhân sẽ cần cấp cứu ngay bằng các biện pháp rửa dạ dày, trung hòa độc chất bằng than hoạt tính và các thuốc đối kháng đặc hiệu với thuốc hoặc độc chất. Các trường hợp ngộ độc nặng sẽ cần các biện pháp hồi sức đặc biệt như hỗ trợ hô hấp, huyết động, lọc máu…

Cấp cứu sẽ kịp thời và đạt hiệu quả cao nếu người bệnh được đưa đến viện sớm và cung cấp cho nhân viên y tế biết được thuốc mà người bệnh đã sử dụng. Vì vậy, người nhà nên thu thập thông tin xem bệnh nhân đã dùng thuốc gì, số lượng bao nhiêu, nếu được thì đem theo thuốc, bao bì hoặc đơn thuốc cho bác sĩ để nhanh chóng tìm được loại thuốc giải độc.

Lê Nga

nguồn: Vnexpress.net >>>

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*